Kinh Nghiệm Chọn Mua Sập Gụ - Tủ Chè Gỗ Gụ Đẹp Chất Lượng Năm 2023
Không Gian Văn Hoá Việt Xưa

TƯ VẤN ONLINE 24/7

GỌI NGAY: 0919313555

MENU

08/02/2023 - 9:58 AMNguyễn Thị Thảo 467 Lượt xem

Sập gụ tủ chè là một trong những dòng sản phẩm lối cổ có giá trị kinh tế rất cao ,nó đẹp không phải ở kiểu dáng thiết kế hay chất liệu sản xuất mà đẹp bởi lối làm thủ công truyền thống ,đường nét góc cạnh và những ý nghĩa về tâm linh .Thế nên việc lựa chọn một bộ sập gụ tủ chè đẹp ,chất lượng đòi hỏi bạn phải có những kinh nghiệm ,cũng như độ am hiểu để phân biệt giữa hàng chuẩn ,đâu là hàng mông má .Kinh nghiệm chọn mua sập gụ - tủ chè đẹp năm 2023 sẽ được Đồ Gỗ Phúc Thảo bật mí dưới bài viết này ,vậy nên đừng bỏ qua nhé .

Một số thông tin về sập gụ - tủ chè

Sập gụ tủ chè có nguồn gốc từ rất xa xưa, từ thời phong kiến. Nó bắt nguồn từ Trung Hoa Cổ Đại– cái nôi của rất nhiều nghề thủ công truyền thống với lịch sử 5000 năm. Việt Nam xa xưa là một thuộc địa của Trung Hoa Cổ. Nên không có gì ngạc nhiên khi mà sản phẩm của Trung Hoa lại phổ biến. Và trở thành sản phẩm chính của Việt Nam chúng ta.

Vài chục năm về trước, phải là những gia đình quyền quý, giàu có mới dám sắm bộ sập gụ, tủ chè. Từ xa xưa nó được coi như món đồ dùng xa xỉ mà chỉ bậc địa chủ xưa mới có. Sập gụ tủ chè đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Ta vẫn bắt gặp thấy những bộ sập gụ tủ chè cổ tại các ngôi nhà ngói 5 gian hoặc 3 gian cổ kính rất đẹp.

Tủ chè được làm bằng gỗ, không chỉ dùng để cất hay bày biện các mẫu vật ly, ấm, chén…mà còn được sử dụng làm bàn thờ gia tiên. Thường thì tủ chè sập gụ sẽ được kết hợp với nhau, bày trang trọng ở phòng khách của mỗi gia đình. Từ lâu, nó đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.

Sập gụ cũng được làm từ gỗ với những chạm khắc hoa văn, tứ quý, long phượng…Không chỉ được làm từ gỗ quý mà sập gụ - tủ chè còn được khảm thêm vỏ sò, vỏ trai…làm cho nó trông tinh xảo và đẹp mắt hơn. Theo quan điểm xưa, hình ảnh sập gụ tủ chè biểu trưng cho sự no đủ, phú quý trong gia đình. Chúng được kê cùng nhau, sát tường, chính giữa là bộ tràng kỷ không chỉ làm cho không gian nội thất sang trọng hơn mà còn thu hút được cả người dối diện.

Nhiều gia đình vẫn sử dụng sập gụ tủ chè để làm bàn thờ tổ tiên, vừa để làm vật phẩm phong thủy. Thường thì sập gụ tủ chè hay được kết hợp với nhau theo phong cách cổ, trang trọng ở gian giữa của ngôi nhà. Còn nóc tủ chè sẽ là nơi thờ ông bà, tổ tiên để thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn của con cháu.

 Nguồn gốc của những bộ sập gụ tủ chè xưa

Nguồn gốc của những bộ sập gụ tủ chè xưa

Kinh nghiệm chọn mua sập gụ tủ chè đẹp

Hiện nay ,các loại sập gụ tủ chè đang được bày bán trên thị trường khá nhiều .Để mua sập gụ tủ chè đẹp bạn cần phải biết được những kinh nghiệm để phân biệt cũng như lựa chọn đâu là hàng chuẩn ,đâu là hàng mông má .Vậy để mua sập gụ tủ chè cổ thì cần lưu ý những điều gì. Hãy cùng đồ gỗ đẹp Phucthao.vn đi giải trình cụ thể từng vấn đề nhỏ con ngay dưới đây nhé!

1. Kiểm tra các bộ phận thiết kế sản phẩm

Trước tiên, để mua được bộ sập gụ tủ chè cổ thì bạn hãy kiểm tra các bộ phận thiết kế của sản phẩm trước khi mua nhé. Kiểm tra mặt sập thiết kế như nào? Quây sập được chạm khắc hoa văn gì? Các đường nét đó có mịn màng hay thô ráp? 4 chân sập thiết kế đều như một hay là có chân cao chân thấp, chân to, chân nhỏ.....

Tiếp đó, bạn cũng nên kiểm tra các khớp nối có khăng khít hay không? Hoặc kiểm tra những khớp nối mộng bị lộ hay kín đáo. Bởi khi ghép nối mộng giữa chân sập và mặt sập nếu không khéo léo, chỉn chu ngay từ chi tiết nhỏ đầu tiên sẽ làm mất đi vẻ đẹp mỹ quan của bộ sập gụ tủ chè. Tiếp đó, bạn sẽ thấy đây là bộ sập sẽ không bền theo thời gian.

Hơn nữa, việc kiểm tra những phần đục chạm trên nét hoa văn ở quây sập có được sắc nét hay không? Những chi tiết nho nhỏ từ đường vân, cho đến góc cạnh có được làm mìn màng hay không? Có xuất hiện những gỗ thừa từ vị trí chạm khắc hay không? Để từ đó bạn mới mua sập gụ tủ chè cổ đẹp nhất cho riêng mình.

2. Độ khít kín của các khớp nối mộng

Như đã nhắc sơ qua ở nội dung trên, thì đối với bất kỳ dòng sản phẩm từ bàn ghế trường kỷ đẹp cho đến sập gỗ cũ đều có các khớp nối mộng để ghép thành 1 bộ sản phẩm hoàn hảo, đẹp mắt. Chính vì thế, khi mua sập gụ tủ chè cổ thì bạn phải kiểm tra độ khít kín của các khớp nối mộng giữa chân sập, mặt sập, quây sập có ăn khớp với nhau hay không? Bởi những khớp nối này đóng 1 vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp cổ sang của những mẫu sập. Việc chú ý đến các khớp nối mộng sẽ giúp bạn tránh mua sập gụ tủ chè cổ bị đứt rời nhau.

Đặc biệt, đồ gỗ lối cổ là những sản phẩm tinh hoa, tinh túy với lối đục chạm vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ, cẩn thận. Thế nên, bạn cũng nên để ý xem giữa hoa văn đục chạm có vết nối nào hay không? Bởi nếu hoa văn được ghép nối lộ liễu không ăn khớp sẽ làm mất đi vẻ đẹp cũng như giá trị xưa cũ mà nó mang đến.

3. Màu sắc, quy cách sản phẩm

Như bạn biết đấy, sập gụ tủ chè cổ là dòng sản phẩm được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Thế nên, màu nâu chính là tông màu đặc trưng duy nhất và mang đến độ ấm cúng, hài hòa với nhau. Đặc biệt, vẻ đẹp mà mẫu sập cổ mang đến đó chính là đường vẫn gỗ mang lại, chúng cũng như là những họa tiết tinh hoa góp phần tạo nên vẻ đẹp cho bộ sập gụ tủ chè cổ đấy nhé!

Đặc biệt, về quy cách khi mua sập gụ tủ chè cổ thì mặt sập phải phẳng phiu, trơn nhẵn không được gồ ghề, lồi lõm làm mất đi vẻ đẹp của bộ sập gụ tủ chè cổ xưa.

Như vậy, để mua sập gụ tủ chè cổ đẹp, chất lượng thì việc lưu ý những điều trên là khá quan trọng đối với người ít kinh nghiệm về sản phẩm lối xưa. Hãy trở thành 1 khách hàng thông minh để sở hữu những sập gỗ hiện đại này nhé

 Những yếu tố làm nên chất lượng của một bộ sập gụ tủ chè chất lượng

Những yếu tố làm nên chất lượng của một bộ sập gụ tủ chè chất lượng

Mua sập gụ tủ chè đẹp ở đâu ?

Được sinh ra và lớn lên tại Hải Minh ,được thừa hưởng những gì tinh hoa nhất của làng nghề đồ gỗ Hải Minh .Bao đời nay cơ sở sản xuất Đồ Gỗ Phúc Thảo vẫn là cái nghề gọi là đồ gỗ cao cấp này

Các sản phẩm của chúng tôi khác biệt với những làng nghề khác từ hoa văn họa tiết thẩm mỹ . Cũng như đội ngũ công nhân tay nghề cao đã được ghi nhận khi khách hàng tn tưởng đặt mua hàng tại đây .Tại đây chúng tôi cho ra thị trường hàng nghìn bộ sập tủ với chất liệu cũng như mẫu mã khác nhau .Hãy đến với chúng tôi để xem rất nhiều bộ sập gụ tủ chè đẹp ngay tại chính quê hương của chúng tôi

  • Đồ Gỗ Phúc Thảo tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thi công, đóng sập theo yêu cầu được khách hàng đánh giá cao
  • Có đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, trách nhiệm và sáng tạo
  • Thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, tư vấn và sửa đổi bản thiết kế đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng nhất
  • Mức giá đa dạng
  • Chính sách bảo hành đầy đủ nhất
  • Chất liệu gỗ cao cấp, quý hiếm
  • Các đường nét chạm khắc uyển chuyển và tinh xảo

Bộ sập gụ tủ chè đã mang đến cho ngôi nhà của bạn một không gian sống đẳng cấp và tinh tế nhất. Một bộ sập gụ uy tín và chất lượng sẽ thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có những kinh nghiệm chọn mua sập gụ - tủ chè đẹp năm 2023 cho gia đình và lựa chọn được một đơn vị cung cấp nội thất gỗ uy tín. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng bạn.

Đồ Gỗ Phúc Thảo đơn vị sản xuất sập gụ tủ chè gỗ đẹp

Đồ Gỗ Phúc Thảo đơn vị sản xuất sập gụ tủ chè gỗ đẹp

 Ngoài ra, cơ sở sản xuất Đồ Gỗ Phúc Thảo chúng tôi còn sản xuất nhiều mặt hàng khác như : bàn ghế trường kỷ, tủ bày đồ, tủ chè, bàn bày đồ, sập gụ, bàn trang điểm, đồng hồ,... và tất cả các mặt hàng liên quan tới đồ gỗ mỹ nghệ. Cơ sở sản xuất Đồ Gỗ Phúc Thảo rất hân hạnh được phục vụ quý khách. Sau dây chúng tôi xin đưa ra một số bài viết liên quan cho quý khách tham khảo thêm trước khi lựa chọn.

 
BÀI VIẾT HỮU ÍCH

==========================================================

-----------—-THÔNG TIN LIÊN HỆ -------------

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, hoặc muốn sở hữu và tư vấn , xin liên hệ trực tiếp tới cơ sở sản xuất và kinh doanh Đồ Gỗ Phúc Thảo

•  ĐIỆN THOẠI : 0967 154 666 (Mr.Phúc)

•  ZALO : 0967 154 666

• wesbite : https://phucthao.vn

• PANPAGE : https://www.facebook.com/khonggianvietxua/

 Mời các bạn đăng ký kênh Youtube giúp mình : http://bit.ly/2JG8pa0

• Kênh youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2T_HjLZ_x-JFIsIrQ3k2Kw

• ĐỊA CHỈ : Đội 5 , Xóm 33 , Làng Nghề Hải Minh , Hải Hậu , Nam Định

Đồ Gỗ Phúc Thảo xin trân trọng cảm ơn !

  • Xin cam kết hàng Chất Lượng Tốt Nhất – Giá Hợp Lý Nhất – Dịch Vụ Tốt Nhất thị trường.
  • Kính chúc quý khách hàng An – Khang – Thịnh – Vượng
  • Xin Trân trọng cảm ơn !
  • Kéo xuống để xem sản phẩm liên quan.
Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:



Liên hệ
Thời gian mở cửa: (07:30 - 22:00) ( cả T7, CN)
Điện thoại: 0919313555
Hình thức thanh toán

1. Thanh Toán Khi Nhận Hàng

- Đối với khách nội thành: Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận được hàng. Hoặc thanh toán tại cửa hàng.

2. Thanh toán qua chuyển khoản 

Chuyển khoản trươc 30% cho đơn hàng có sẵn

Chuyển khoản trước 50% - 70% tùy giá trị đơn hàng đặt

Áp dụng cho tất cả khách hàng nội thành và ngoại thành. Có nhiều tài khoản của nhiều ngân hàng để tiện cho việc thanh toán của bạn

Thông tin chi tiết về số tài khoản vui lòng liên hệ 0919313555

 

Kết nối với chúng tôi
Facebook youtube google instagram

ĐỐ GỖ PHÚC THẢO

Địa chỉ: Đội 5, Xóm 33, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định
Hotline: 0919313555
Email: dogophucthao@gmail.com
Zalo Gọi điện Chat
messenger icon zalo icon
call icon